UP Madrigal Singers

Waaaa! Naiiyak ako, ang ganda ng mga kanta nila, as in the church ceremony was so solemn, everybody agreed, it was a great wedding. Church pa lang yan ha. Yabang ko.
You know they were so effective, that when they sang Panunumpa, sakto na pagpasok ko, kanta sila ng "Ikaw lamang ang pangakong mahalin..." it was so dramatic, well sabi nila. =) Umiyak si Irwin, Inipon ko lahat ng willpower ko to never cry, ewan ko kung paano ko ginawa, it was like a dream, na parang nag float lang ako. I never looked at anybody while marching, baka ako maiyak, ang bilis ko nga daw maglakad baka kasi if I see a familiar face, na umiiyak ako rin umiyak.

So I tried to walk fast, (shet sana mabagal lang) looked in front, naiwan ko nga yata ang mama at papa ko eh. Well, I also fear na baka madapa ako sa slip on sandals ko. =) nakalimutan ko nga silang i-kiss, shiyet, wala ngang kiss. Pero nagmano ako sa mommy at tatay ni Irwin, kasi nagmano siya kila mama and papa. Haay, if only I could do it all again...

Okey back to Madrigal Singers, one of their members at siyempre kapitbahay ko na naman, (Para bang gusto mo na ring tumira sa UGONG, Pasig) is kababata namin. Same community, church, kalye etc. Ninang ko ang tita niya.
Friends nila Mama ang relatives nila, kung baga parang kapitbahay talaga!

We were checking kung strings ba or choir. Siyempre, punta na naman kami sa lahat ng bridal fair, hanap ng magandang kakanta for the church, kung strings, church and reception nasa 10K. Okey na rin, then we asked the choir of Nuestra Senora, nasa 5K yata, may coordinator na. hmm, if I pay 5K for the choir of NSDG, why not ask Perlita of Madz kung magkano sila.

So I went to their, house, inquired and finally may price na, she was willing to give it to me at half the price, 6 singers lang, bawal pa nga yun eh, kung di lang niya close yung Manager nila, pero bawal nga talaga yun eh, pero nakuha pa rin namin.
Sayang lang she wasn't there.

I decided that it was Madrigal or nothing, I do not want anybody to sing in our wedding except them, buti na lang I can afford them. Buti na lang friend ko si Perl.
Buti na lang. Ang saya saya ko!

I even bought their two albums eh para pumili ng songs nila, Haay! Ang galing wala akong masabi.

I give them a 10 + 10.

0 comments:


 

Copyright 2006| Blogger Templates by GeckoandFly modified and converted to Blogger Beta by Blogcrowds.
No part of the content or the blog may be reproduced without prior written permission.